Tổng quan về Tổng công ty bảo hiểm Bảo Việt

Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt (Bảo hiểm Bảo Việt – Baoviet Insurance) là công ty thành viên được Tập đoàn Tài chính – Bảo hiểm Bảo Việt đầu tư 100% vốn.

Xuyên suốt hơn nửa thế kỷ hình thành và phát triển (từ 15/01/1965 đến nay), Bảo hiểm Bảo Việt được đánh giá là doanh nghiệp bảo hiểm lâu đời nhất tại Việt Nam, dẫn đầu thị trường về cả thị phần, doanh thu phí bảo hiểm gốc lẫn quy mô vốn điều lệ. Luôn nỗ lực không ngừng để thực hiện tốt vai trò và trách nhiệm của nhà bảo hiểm trong công tác hỗ trợ, giải quyết bồi thường cho khách hàng cũng như công tác an sinh xã hội; đảm bảo phát triển bền vững và nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng.Tổng công ty bảo hiểm Bảo Việt

  1. Lịch sử hình thành và phát triển
  • 1964: Công ty Bảo hiểm Việt Nam được thành lập theo Quyết định 179/CP của Chính phủ ngày 17/12
  • 1965: Chính thức đi vào hoạt động kinh doanh Bảo hiểm Phi Nhân thọ từ ngày 15/01 với trụ sở chính tại Hà Nội và một chi nhánh duy nhất tại Hải Phòng
  • 1965 -1974: Phục vụ một nhóm nhỏ khách hàng là các đơn vị kinh tế Nhà nước kinh doanh trong lĩnh vực xuất nhập khẩu và tàu biển ở miền Bắc
  • bảo hiểm đa dạng như bảo hiểm hàng không, bảo hiểm con người, bảo 1975-1982: Là doanh nghiệp bảo hiểm Nhà Nước lớn nhất và duy nhất trên toàn lãnh thổ Việt Nam với mạng lưới rộng khắp và các sản phẩm hiểm xe cơ giới, bảo hiểm tàu sông – tàu cá…
  • 1989: Phát triển thành Tổng Công ty Bảo hiểm Việt Nam theo Quyết định số 27-TCQĐ-TCCB ban hành bởi Bộ Tài chính ngày 17/02
  • 1996: Được xếp hạng “Doanh nghiệp Nhà nước hạng đặc biệt”, là một trong 25 doanh nghiệp Nhà nước lớn nhất tại Việt Nam
  • 1996-2007: Trong giai đoạn này, Bảo Việt tiếp tục đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ với slogan “Phục vụ khách hàng tốt nhất để phát triển”.
  • 2007: Tổng Công ty Bảo hiểm Việt Nam đổi tên thành Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt (tên giao dịch là Bảo hiểm Bảo Việt) với slogan Niềm tin vững chắc, cam kết vững bền
  • 2013: Bảo hiểm Bảo Việt tăng vốn điều lệ từ 1.800 tỷ đồng lên 2.000 tỷ đồng, trở thành doanh nghiệp đứng đầu về quy mô vốn điều lệ trong lĩnh vực Bảo hiểm Phi Nhân thọ tại Việt Nam.

Hệ thống mạng lưới rộng rãi bao gồm 79 công ty thành viên, hơn 350 phòng kinh doanh phục vụ khách hàng trên toàn quốc, hơn 3500 cán bộ nhân viên trình độ cao, trên 50.000 đại lý. Sở hữu tiềm lực tài chính vững mạnh, sản phẩm đa dạng và ưu việt lẫn năng lực quản trị kinh doanh, quản lý rủi ro và giải quyết bồi thường tốt, Bảo hiểm Bảo Việt luôn tự hào về khả năng tư vấn và đáp ứng mọi yêu cầu bảo hiểm của khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

Những năm trở lại đây, Bảo hiểm Bảo Việt triển khai mô hình kinh doanh theo định hướng quản lý tập trung, đa dạng hóa sản phẩm và kênh phân phối, đẩy mạnh công tác quản lý rủi ro và xây dựng hệ thống công nghệ thông tin tiên tiến nhằm mang đến cho khách hàng những dịch vụ hoàn hảo và giá trị lâu bền.

#1. Sứ mệnh và tầm nhìn

Sứ mệnh: Cung cấp dịch vụ bảo hiểm tốt nhất để quản lý rủi ro trong cuộc sống, mang đến sự bình an và nâng cao chất lượng cuộc sống của khách hàng

Tầm nhìn: Là doanh nghiệp bảo hiểm dẫn đầu thị trường về doanh thu và thị phần trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam.

  • Thương hiệu

Từ một đơn vị nhỏ cung cấp dịch vụ bảo hiểm hàng hải, sau bao thăng trầm, hơn 54 năm thành lập và phát triển, đến nay, Bảo hiểm Bảo Việt được đánh giá là Tập đoàn uy tín, vững mạnh, được các tổ chức trong và ngoài nước tôn vinh với nhiều giải thưởng danh giá.

Có được thành quả ấy, phải kể đến nỗ lực không ngừng nghỉ của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ nhân viên Bảo Việt và niềm tin vững chắc được vun đắp bởi khách hàng, đối tác tin cậy của Bảo Việt – những con người đã và đang tiếp tục đưa Bảo Việt lên những tầm cao mới.

Đáp lại niềm tin đó, Bảo Việt cam kết cung cấp các dịch vụ bảo hiểm – tài chính tối ưu và đạt chuẩn quốc tế cho khách hàng. Đồng thời, chú trọng xây dựng mối quan hệ hợp tác bền vững với khách hàng, cán bộ nhân viên, nhà đầu tư và đối tác kinh doanh. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng luôn chú trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và đổi mới mô hình quản trị – kinh doanh nhằm hướng tới mục tiêu phát triển bền vững cho doanh nghiệp, cộng đồng, xã hội và nền kinh tế.

  1. Cơ cấu tổ chức

Trụ sở chính tại Hà Nội có 29 Phòng/Ban chức năng, chia thành 5 Khối (Khối Quản lý Hoạt động, Khối Quản lý Tài chính, Khối Quản lý và Phát triển Kinh doanh, Khối Kinh doanh trực tiếp và Khối Phát triển Kênh phân phối). Các Phòng/Ban đều được cơ cấu theo hướng chuyên môn hóa với chức năng, nhiệm vụ rõ ràng.cơ cấu công ty bảo hiểm Bảo Việt

Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt có mạng lưới hoạt động gồm 79 Công ty thành viên và trên 350 phòng phục vụ khách hàng tại tất cả các tỉnh, thành trên toàn quốc.

Bộ máy quản lý và điều hành doanh nghiệp gồm những lãnh đạo giàu kinh nghiệm, có trình độ cao về bảo hiểm và quản trị doanh nghiệp, am hiểu thị trường bảo hiểm trong và ngoài nước. Đội ngũ cán bộ nhân viên của Bảo hiểm Bảo Việt được thị trường đánh giá là có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và được đào tạo bài bản.

  1. Quan hệ đối tác

Quan hệ hợp tác kinh doanh bền vững với các Tập đoàn Bảo hiểm/Tái Bảo hiểm hàng đầu trên thế giới như AIG, AXA, Amlin, Munich Re, Swiss Re, Hannover Re, thị trường Lloyd’s, Atrium Space, Catlin, ACE, Hiscox, SCOR, SpaceCo, Watkins, … cũng như với các Công ty Bảo hiểm/Tái Bảo hiểm có uy tín ở trong nước; giúp gia tăng và khẳng định năng lực nhận bảo hiểm của Bảo hiểm Bảo Việt, đảm bảo khả năng tài chính cho các hợp đồng có giá trị bảo hiểm lớn lên tới hàng triệu Đôla Mỹ.công ty bảo hiểm Bảo Việt

Thiết lập và duy trì quan hệ hợp tác lâu dài với các Công ty Môi giới Tái Bảo hiểm (Aon, Marsh, JLT, Gras Savoye Willis, …); các Công ty Giám định và tính toán tổn thất (Airclaims, CTA, GAB Robbins, …); các Hãng luật có uy tín (BLG, Clyde & Co, …) để cung cấp các sản phẩm bảo hiểm và dịch vụ sau cấp đơn có độ tin cậy và chất lượng cao nhất trên thị trường bảo hiểm Việt Nam.

Liên kết với những Ngân hàng có thương hiệu và uy tín hàng đầu trên thị trường Việt Nam như HSBC, Vietcombank, MaritimeBank, Techcombank, HDBank… Bảo hiểm Bảo Việt thể hiện tầm nhìn chiến lược đối với thị trường bán lẻ tiềm năng thông qua những chương trình bảo hiểm cung cấp qua kênh ngân hàng (Bancassurance) mang lại nhiều lợi ích lớn cho khách hàng như: Tiếp cận những sản phẩm tài chính “trọn gói”, đa dạng, phù hợp với nhu cầu của khách hàng, chi phí hợp lý, được hưởng các dịch vụ kết hợp trước và sau bán hàng tối ưu,…

Là công ty bảo hiểm hàng đầu Việt Nam, Bảo Việt cam kết cung cấp dịch vụ bảo hiểm và bồi thường tốt nhất, mang đến sự bình an, thịnh vượng cho khách hàng. Hãy cùng Bảo hiểm Bảo Việt nâng cao chất lượng cuộc sống nhé!

Lưu ý: Để cập nhập thông tin mới nhất về sản phẩm, khuyến mại, điều kiện, điều khoản,...quý khách vui lòng liên hệ hotline 0966.795.333 để được hỗ trợ.

Trả lời