Hướng dẫn sử dụng bảo hiểm y tế

Tìm hiểu chung

Với cơ chế đảm bảo chi trả hoặc hỗ trợ tài chính một phần hay toàn bộ số tiền bảo hiểm trong trường hợp khách hàng không may gặp phải các sự cố, rủi ro ngoài tầm kiểm soát, bảo hiểm đã giúp người tham gia dễ dàng đối mặt với những biến cố trong cuộc sống và thiết lập một cơ chế tài chính an toàn cho tương lai. Theo đó, đối với mỗi chương trình, sản phẩm khác nhau thì cách thức để thụ hưởng quyền lợi bảo hiểm sẽ có những phương thức riêng biệt. Hay người được bảo hiểm cần phải đáp ứng được những điều kiện khác nhau để nhận được sự chi trả, bồi thường từ doanh nghiệp bảo hiểm. Bên cạnh đó, bảo hiểm y tế đã và đang là sản phẩm nhận được nhiều sự quan tâm, đón nhận của thị trường bảo hiểm hiện nay, do đó để giúp các bạn dễ dàng thụ hưởng, sử dụng loại bảo hiểm này IBAOVIET xin chia sẻ những vấn đề về hướng dẫn sử dụng bảo hiểm y tế ngay trong bài viết sau đây.

Bảo hiểm y tế được sử dụng khi nào?

Thông thường bảo hiểm y tế sẽ được sử dụng tại các cơ sở y tế để làm minh chứng, căn cứ sử dụng dịch vụ bảo lãnh viện phí mà doanh nghiệp bảo hiểm đã liên kết với cơ sở y tế. Trong trường hợp này, bảo hiểm sẽ giúp bạn chi trả các chi phí phát sinh trong quá trình điều trị, chữa trị sức khỏe nội trú hay ngoại trú, hỗ trợ các khoản phí liên quan đến thuốc men, chi phí giường bệnh, chi phí phục hồi chức năng,…tùy thuộc vào điều kiện, mức thụ hưởng khác nhau mà quyền lợi khách hàng được thụ hưởng là khác nhau;

Tiếp đó, bảo hiểm y tế không chỉ được sử dụng trực tiếp tại các cơ sở y tế mà đây còn là một minh chứng, căn cứ không thể thiếu trong quá trình khách hàng thực hiện việc yêu cầu bồi thường bảo hiểm từ phía doanh nghiệp bảo hiểm. Trong trường hợp này, kèm theo bộ hồ sơ yêu cầu thì khách hàng cũng cần phải cung cấp thẻ bảo hiểm để công ty bảo hiểm căn cứ vào đó để xác minh hồ sơ, tiến hành bồi thường;

Ngoài ra, với một số doanh nghiệp thì thẻ bảo hiểm y tế còn được in những dòng mã, thông tin cụ thể, qua những thông tin thẻ đó, khách hàng có thể tra cứu, kiểm tra những vướng mắc, thời hạn bảo hiểm của mình đã tham gia.

Hướng dẫn sử dụng bảo hiểm y tế

Các sản phẩm bảo hiểm y tế tự nguyện

Vì là loại hình bảo hiểm tự nguyện nên sản phẩm này hiện nay được thiết kế, cung cấp bởi rất nhiều thương hiệu bảo hiểm khác nhau trên thị trường bảo hiểm, nổi bật trong số đó là thương hiệu Bảo Việt. Đến với Bảo Việt, khách hàng sẽ có nhiều sự lựa chọn đa dạng về quyền lợi sản phẩm, chương trình hay các điều khoản bảo hiểm tham gia, ưu đãi được thụ hưởng và đặc biệt là dễ dàng chọn được mức phí bảo hiểm phù hợp nhất.

Và có thể kể đến những sản phẩm bảo hiểm y tế tự nguyện hay còn được biết đến là những chương trình chăm sóc sức khỏe tại Bảo Việt hiện nay được nhiều khách hàng tin dùng đó là: Bảo Việt Tâm Bình, Bảo Việt An Gia, Bảo Việt Intercare, Bảo Việt Aon dành cho tổ chức,… Bởi lẽ đó, để có thêm những thông tin chi tiết về từng sản phẩm, cũng như cách sử dụng thẻ bảo hiểm của từng loại chương trình trong quá trình tham gia thì bạn có thể liên hệ tới số hotline 0966.490.888 / 0966.795.333 để nhận được sự giải đáp, tư vấn nhanh chóng, chính xác từ đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp.
Hy vọng với những chia sẻ về việc hướng dẫn sử dụng bảo hiểm y tế trên đây IBAOVIET đã giúp các bạn giải đáp được những vướng mắc về thẻ bảo hiểm cũng như cách dùng thẻ để thụ hưởng quyền lợi của mình nhanh chóng, hợp lệ.

Tìm hiểu chi tiết sản phẩm tại đây: Bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt

Liên hệ tư vấn

Sau khi quý khách hàng đã tìm hiểu về sản phẩm và quý khách hàng cần tư vấn hoặc liên hệ mua bảo hiểm, quý khách hàng vui lòng làm theo các cách sau đây:

1/ Cách 1: Gửi hỗ trợ hoặc thông tin qua các form trên bài viết hoặc website.

2/ Cách 2: Gọi điện hoặc nhắn tin đến số điện thoại hotline: 0966 795 333 – 0966 490 888 để nhân viên tư vấn và giải đáp các thắc mắc.

3/ Cách 3: Chat, gửi thông tin qua khung chat, Zalo Official Account

4/ Cách 4: Gửi email yêu cầu tới hòm thư: kinhdoanh@ibaoviet.vn nội dung yêu cầu được tư vấn hoặc giải đáp. Lưu ý: quý khách hàng vui lòng để lại số điện thoại để tư vấn viên có thể liên hệ một cách nhanh chóng và thuận lợi nhất.

5/ Cách 5: Gửi tin nhắn hoặc zalo qua số điện thoại: 0966 795 333 với nội dung là cần hỗ trợ hoặc tư vấn.

cta-banner


collect-leads

BẠN CẦN TƯ VẤN? HÃY ĐỂ CHUYÊN VIÊN TƯ VẤN CHO BẠN

Để lại thông tin, tư vấn viên sẽ gọi lại trong vòng 2 phút

    Lưu ý: Để cập nhập thông tin mới nhất về sản phẩm, khuyến mại, điều kiện, điều khoản,...quý khách vui lòng liên hệ hotline 0966.795.333 để được hỗ trợ.