Đã bao giờ bạn bỏ tiền mua một hàng hóa không rõ hình thù, không thể cầm nắm, thậm chí là không nhìn thấy chưa? Vậy mà, trên thế giới có hàng trăm nghìn người bán nó và có hàng triệu người đã và đang mua nó hàng ngày. Không hề xa lạ, đó chính là bảo hiểm. Và ai đưa những sản phẩm bảo hiểm đến tay khách hàng? Không ai khác, chính là nhờ các nhân viên tư vấn bảo hiểm. Họ là ai? Tại sao cần lựa chọn nhân viên tư vấn bảo hiểm? Tham khảo bài viết dưới đây để có cái nhìn rõ hơn về ngành nghề này.
“Người đưa thư” nhân văn nhất
Ví như một người đưa thư, nhân viên tư vấn bảo hiểm là người mang các gói sản phẩm bảo hiểm đến với quý khách hàng, là người đại diện cho công ty bảo hiểm cung cấp thông tin và tư vấn cho khách hàng về sản phẩm bảo hiểm và hỗ trợ khách hàng đảm bảo quyền lợi khách hàng).
Là sự kết nối trung gian giữa công ty bảo hiểm và khách hàng, nhân viên tư vấn bảo hiểm chăm sóc, gìn giữ và phát triển mối quan hệ gắn bó giữa quý khách hàng với công ty bảo hiểm.
Đối với mỗi công ty bảo hiểm, nhân viên tư vấn bảo hiểm được xem là người đem doanh thu về cho công ty.
Mỗi công ty bảo hiểm đều triển khai đa dạng các gói sản phẩm, dịch vụ phù hợp với nhiều ngành nghề, độ tuổi,… vì thế, nhân viên tư vấn bảo hiểm đòi hỏi phải có hiểu biết về sản phẩm, dịch vụ và đam mê với công việc tư vấn.
Thấu hiểu nhu cầu khách hàng – tư vấn sản phẩm bảo hiểm phù hợp
Muốn phục vụ khách hàng tốt cần phải tìm hiều khách hàng và nhu cầu của họ. Chỉ có thấu hiểu, nhân viên tư vấn bảo hiểm mới tìm được sản phẩm bảo hiểm phù hợp với mong muốn của khách hàng và phù hợp với họ.
Với gia đình có con nhỏ, nhân viên tư vấn bảo hiểm có thể tư vấn cho khách hàng các gói bảo hiểm sức khỏe, liên quan đến lợi ích của trẻ em,…
Là người nắm rõ các dịch vụ bảo hiểm nhất đồng thời nắm bắt nhu cầu của khách hàng, nhân viên tư vấn bảo hiểm sẽ tư vấn sản phẩm bảo hiểm phù hợp với nhu cầu, đáp ứng được mong muốn của khách hàng. Hơn thế nữa, họ sẽ là người đưa ra những lời khuyên, tư vấn sâu rộng để khách hàng có được sự lựa chọn tốt nhất.
Ngoài tư vấn gói sản phẩm phù hợp, nhân viên tư vấn bảo hiểm sẽ là người giải đáp mọi vướng mắc của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm và giải quyết những vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng sản phẩm đó. Họ sẽ thay mặt công ty bảo hiểm, trực tiếp làm việc cùng khách hàng.
Gây dựng niềm tin – Gìn giữ, chăm sóc mối quan hệ với khách hàng
Vì là người kết nối giữa công ty bảo hiểm với khách hàng, thế nên, nhân viên tư vấn bảo hiểm có vai trò rất lớn trong việc gây dựng niềm tin với khách hàng. Niềm tin từ nhân viên tư vấn sẽ lan truyền tới công ty bảo hiểm, từ đó, khách hàng sẽ tin dùng các sản phẩm của công ty bảo hiểm hơn.
Nhân viên tư vấn bảo hiểm cần phải gìn giữ, chăm sóc mối quan hệ với quý khách hàng để tạo dựng mối quan hệ dài lâu, bền vững.
Tại sao cần lựa chọn nhân viên tư vấn bảo hiểm chắc có lẽ đã có được câu trả lời thỏa đáng. Cần lắm nhiều hiểu biết, kiên nhẫn, tỉ mỉ, đam mê cho những “chiếc cầu” nối liền công ty bảo hiểm với quý khách hàng tiềm năng.