Quy định về thanh toán phí bảo hiểm cần biết

Có rất nhiều người sẽ không nắm rõ được quy định về việc thanh toán phí bảo hiểm dẫn tới việc bị mất các quyền lợi hợp pháp. Sau đây là các quy định về việc đóng bảo hiểm giúp cho các bạn bảo đảm được những quyền lợi chính đáng của bản thân.

Những quy định về thanh toán phí bảo hiểm theo đúng thời hạn

Khi hợp đồng bảo hiểm đã được ký kết và nếu như cả hai bên không có thỏa thuận gì khác, thì bên mua cũng phải thanh toán phí ngay thì bản hợp đồng bảo hiểm mới có được hiệu lực. Nhưng các khách hàng cũng có thể thỏa thuận được với công ty bảo hiểm về khoảng thời gian đã quy định về thanh toán phí bảo hiểm.

Quy định về thanh toán phí bảo hiểm cần biết

Thông thường, thì khoảng thời hạn để thanh toán bảo hiểm sẽ được ghi ở trong Giấy Chứng nhận bảo hiểm cùng khách hàng có thể sẽ yêu cầu thay đổi thời hạn định kỳ thanh toán phí bằng văn bản gửi đến những công ty bảo hiểm trước ngày đáo niên.

Cụ thể, đó là khi ký kết hợp đồng, và 2 bên sẽ có thỏa thuận thời gian gia hạn đóng phí bảo hiểm đó chính là 30 ngày (thời gian cũng có thể ngắn hoặc là sẽ dài hơn) thì các khách hàng cũng cần thực hiện trách nhiệm đóng phí trong vòng 30 ngày dưới bất kỳ hình thức nào.

Nếu như quá thời hạn quy định về việc thanh toán phí bảo hiểm mà các khách hàng vẫn chưa thanh toán được đủ số phí bảo hiểm cho tới hạn, thì công ty cũng sẽ thông báo đến khách hàng về khoản phí bảo hiểm cho tới hạn và về tình trạng Hợp đồng của bảo hiểm.

Khi ấy, phí bảo hiểm cần phải nộp thì cũng có thể được gia hạn thêm một khoảng thời gian nhất định, còn nếu như khách hàng vẫn tiếp tục mà không thanh toán cũng như là không yêu cầu hủy bỏ hợp đồng, thì hợp đồng bảo hiểm cũng sẽ tạm thời mất đi hiệu lực.

Điều này cũng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới lợi ích của các khách hàng khi mua bảo hiểm. Vì thế, các bạn cũng cần phải chú ý việc thanh toán phí bảo hiểm theo đúng thời hạn ở trong hợp đồng.

Quy định về những hình thức khi thanh toán phí bảo hiểm

Nhằm đem tới cho khách hàng sự tiện lợi cùng với sự an toàn ở trong giao dịch, những công ty mà đã phát triển nhiều hình thức đã quy định về việc thanh toán phí bảo hiểm khác nhau để các bạn có thể chọn lựa. Một vài hình thức thanh toán cơ bản như:

Thanh toán phí của bảo hiểm qua tài khoản Ngân hàng

Dịch vụ Ủy nhiệm sẽ thanh toán tự động: Nếu như các bạn đã có tài khoản ở một số ngân hàng đã được hỗ trợ chỉ cần phải đăng ký trích phí tự động ở ngân hàng hoặc là ở công ty bảo hiểm thì Ngân hàng cũng sẽ tự động trích từ tài khoản của các bạn để có thể đóng phí bảo hiểm khi mà hợp đồng bảo hiểm tới hạn nộp phí.

Quy định về thanh toán phí bảo hiểm cần biết

Chuyển khoản hoặc là nộp tiền mặt trực tiếp vào tài khoản công ty bảo hiểm ở những chi nhánh hay Phòng giao dịch hoặc là thông qua dịch vụ ngân hàng trực tuyến Internet Banking. Nội dung ở trên Giấy nộp tiền và Lệnh chuyển khoản sẽ cần phải chính xác và đầy đủ các thông tin như là tên chủ tài khoản hay tên đơn vị thụ hưởng, số tài khoản cùng với nội dung

Thanh toán khoản phí bảo hiểm trực tiếp

Thanh toán bằng tiền mặt ở những chi nhánh hay văn phòng giao dịch công ty bảo hiểm, tại những bưu cục trực thuộc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và những điểm thanh toán đã được hỗ trợ theo như quy định về thanh toán phí bảo hiểm

Thanh toán trực tiếp ở nhà: Một số công ty bảo hiểm thì cũng sẽ hỗ trợ đội ngũ thu phí viên đến tận nhà để có thể thu phí định kỳ giúp cho các bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Tuy nhiên thì hình thức này cũng chỉ được áp dụng giới hạn đến một số địa phương.

Thanh toán khoản phí bảo hiểm qua thẻ

– Thanh toán qua máy ATM

– Thanh toán qua cổng thanh toán trực tuyến

Nhận phiếu thu sau khi đã thanh toán phí bảo hiểm

Có nhiều khách hàng hàng sẽ không nhận hoặc là làm thất lạc đi phiếu thu khi thanh toán phí bảo hiểm dẫn tới việc bị mất quyền lợi khi mà xảy ra tranh chấp.

Vì thế, một trong các quy định về thanh toán phí bảo hiểm đó chính là phải chú ý khi nhận phiếu thu ngay sau khi đóng phí bảo hiểm cho đại lý hoặc là thu phí viên hay là nhân viên thu ngân của công ty. Phiếu thu cũng sẽ là bằng chứng hợp pháp để chứng minh khách hàng đã đóng phí và đây cũng chính là cơ sở để các công ty giải quyết tất cả những yêu cầu của khách hàng có liên quan tới số phí bảo hiểm mà đã đóng được ghi ở trên phiếu thu.

Trong trường hợp các bạn thanh toán phí bảo hiểm qua ngân hàng bằng những hình thức như: chuyển khoản và sẽ phải nộp tiền mặt vào tài khoản của Công ty và cần phải trích phí tự động,… thì cũng nên giữ lại biên lai và hóa đơn khi cần thiết.

Thanh toán các phí bảo hiểm đầy đủ và đúng hạn chính là một hình thức khách hàng có thể tự bảo vệ tránh xảy ra những rủi ro khi tranh chấp phát sinh. Chính vì thế, hãy chú ý tuân thủ đúng những quy định về thanh toán phí bảo hiểm để bảo đảm rằng tất cả những quyền lợi khi tham gia vào bảo hiểm bạn sẽ được bảo vệ.

Lưu ý: Để cập nhập thông tin mới nhất về sản phẩm, khuyến mại, điều kiện, điều khoản,...quý khách vui lòng liên hệ hotline 0966.795.333 để được hỗ trợ.

Trả lời