“Tiền không phải là tất cả nhưng không có tiền thì không có tất cả”; “Sức khỏe cũng không phải là tất cả, nhưng muốn có tất cả thì phải có sức khỏe”. Vậy khi bạn không có cả tiền bạc và sức khỏe thì bạn còn có gì? Nếu hiện tại có một thứ sinh ra để bảo vệ tài chính trước các rủi ro ảnh hưởng đến sức khỏe thì chúng ta có đón nhận và tham gia không?

Phần lớn câu trả lời sẽ là “Có”. Và thứ tuyệt vời đó chính là bảo hiểm nhân thọ nhưng thực tế, có rất nhiều người Việt hết mực từ chối tham gia loại hình bảo hiểm này. Tuy nhiên, đừng bao giờ nói “KHÔNG…” với bảo hiểm nhân thọ, điều này có thể khiến bạn tiếc nuối về sau.

Noi_khong_voi_BHNT

1. KHÔNG THAM GIA

Theo Tổng thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cho biết, số lượng người tham gia bảo hiểm nhân thọ vẫn còn khiêm tốn, chỉ chiếm 8% dân số – con số này là rất thấp so với các quốc gia phát triển và các nước trong vực (Singapore là 80%, Malaysia là 50%, …). Đây thực sự là một điều đáng tiếc khi một hình thức nhân văn không được nhân rộng trong cộng đồng. Bảo hiểm nhân thọ cần được hiểu và nhìn nhận đúng với bản chất và giá trị lợi ích mà nó mang lại cho cuộc sống của con người.

Gía trị cốt lõi của bảo hiểm nhân thọ nằm ở sự bảo vệ. Điều này có nghĩa là bảo hiểm nhân thọ sẽ bảo vệ con người trước những những rủi ro về nằm viện, cấp cứu, phẫu thuật, hoặc mắc bệnh hiểm nghèo như: ung thư, đột quỵ, bệnh lý nghiêm trọng, … bằng cách tiến hành chi trả theo điều khoản trong hợp đồng. Với số tiền được chỉ trả từ bảo hiểm không chỉ đơn thuần giúp người bệnh tiếp cận với phương thức điều trị hiện đại nhằm nâng cao khả năng phục hồi mà còn là sự hỗ trợ tốt nhất làm vơi đi gánh nặng tài chính cho gia đình người gặp nạn.

Bảo Việt Nhân thọ chi trả 8,4 tỷ đồng; Bảo Việt Nhân thọ chi trả 1,2 tỷ đồng cho gia đình người khách hàng không may bị đột quỵ và qua đời; Chi trả 1,05 tỷ đồng cho khách hàng gặp tai nạn, … Đây chỉ là một số những trường hợp chỉ trả quyền lợi bảo hiểm của bảo hiểm nhân thọ và cụ thể là sự bồi thường của đơn vị bảo hiểm  Bảo Việt Nhân thọ. Theo thống kê của Bộ Tài chính, năm 2019 vừa qua, các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đã chi trả quyền lợi bảo hiểm ước đạt 22.804 tỷ đồng, tăng 17,2 % so với năm 2018 (bao gồm chi trả giá trị hoàn lại, chi đáo hạn, sự kiện bảo hiểm). Như vậy, việc khách hàng tham gia bảo hiểm và nhận lại quyền bảo vệ lớn là điều không thể phủ nhận. Đừng nói tham gia bảo hiểm nhân thọ là không có ý nghĩa hay tham gia bảo hiểm chỉ là sự tích lũy đơn thuần bởi chúng ta đang nhận được quyền lợi bảo vệ tài chính to lớn từ bảo hiểm; đừng nói “KHÔNG ” mà hãy nói “CÓ” tham gia bảo hiểm.

2. KHÔNG VỘI

Viện đủ lý do để trì hoãn bảo hiểm, nhiều người còn cho rằng khi còn trẻ và sức khỏe còn tốt thì không nhất thiết phải tham gia. Đây là một suy nghĩ sai lầm mà nhiều người mắc phải và thực tế là, tham gia bảo hiểm nhân thọ càng sớm thì mới càng có lợi.

Khi còn trẻ, sức khỏe con người vẫn khỏe mạnh và hầu như không có bệnh có sẵn nên chi phí tham gia bảo hiểm được tối ưu hơn và việc đóng phí bảo hiểm sẽ không trở thành gánh nặng khi khả năng tài chính luôn ổn định. Ngược lại, trong trường hợp tham gia bảo hiểm với độ tuổi đã cao, khách hàng phải chấp nhận chi trả nhiều phí cho cùng một mức bảo vệ. Thực tế là, bảo hiểm nhân thọ chỉ bảo vệ cho những rủi ro bất ngờ trong cuộc sống chứ không bảo hiểm cho những bệnh có sẵn. Như vậy, khi tuổi đã cao thì khả năng mắc các bệnh có sẵn sẽ cao hơn; khách hàng có thể bị từ chối yêu cầu tham gia bảo hiểm hoặc nếu được tham gia sẽ bị giới hạn một số quyền lợi nhất định.

Tham gia bao hiểm quá muộn sẽ khiến cho tính đầu tư bị mất đi và quyền lợi nhận về sẽ không được khách hàng mong muốn. Đừng chần chừ mà hãy tham gia bảo hiểm ngay hôm nay để chuẩn bị cho bản thân và gia đình một kế hoạch tài chính an toàn và vững vàng nhất.

3. KHÔNG TRUNG THỰC

Cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác và trung thực khi tham gia bảo hiểm là nghĩa vụ của Bên mua bảo hiểm và Người được bảo hiểm, đồng thời cũng là biện pháp để khách hàng tự bảo vệ quyền lợi cho chính mình và gia đình. Nhằm hạn chế tình trạng lợi dụng bảo hiểm nhân thọ để trục lợi riêng, các doanh nghiệp bảo hiểm thường đưa ra ba điều kiện là: Sức khỏe, nghề nghiệp và độ tuổi. Những thông tin này được khách hàng khai báo và có ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình xét duyệt hồ sơ yêu cầu bảo hiểm nhân thọ.

Tuy nhiên, một số khách hàng cố tình “lách luật”, khai báo không trung thực để trục lợi riêng. Với những trường hợp này, khi có sự kiện bảo hiểm xảy ra, nếu khách hàng được kiểm ra và chứng minh khai báo không đúng sự thật, toàn bộ quyền lợi bảo hiểm nhân thọ đã thỏa thuận trước đó sẽ không có hiệu lực. Nghiêm trọng hơn, doanh nghiệp bảo hiểm có thể khởi kiện khách hàng vì hành vi trục lợi bảo hiểm.

Tóm lại, cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác và trung thực khi tham gia bảo hiểm là nghĩa vụ của bên mua bảo hiểm đồng thời cũng là cách thức đảm bảo tốt nhất quyền lợi của người tham gia bảo hiểm.

4. KHÔNG ĐÓNG PHÍ ĐỀU ĐẶN

Tham gia bảo hiểm nhân thọ là một quá trình dài hạn. Do đó, người tham gia cần phải thực sự nghiêm túc, cân nhắc mức phí đóng phù hợp và cố gắng duy trì hợp đồng đến hết thời hạn đóng phí hoặc đến khi đáo hạn để đảm bảo quyền lợi.

Khi có sự xáo trộn trong công việc khiến cho thu nhập của người tham gia tạm thời bị giảm sút, bảo hiểm nhân thọ vẫn có nhiều phương án hỗ trợ khách hàng. Đối với đơn vị bảo hiểm Bảo Việt Nhân thọ, khi khách hàng không có khả năng đóng phí đúng hạn, công ty sẽ gia hạn thời gian đóng phí 60 ngày. Trong thời gian gia hạn nếu người tham gia thực hiện đóng phí đầy đủ thì mọi quyền lợi vẫn được đảm bảo. Ngoài ra, người tham gia bảo hiểm hoàn toàn có thể thay đổi định kỳ đóng phí cho phù hợp với điều kiện và khả năng tài chính. Theo quy định, người tham gia bảo hiểm chỉ cần gửi tới Bảo Việt nhân thọ yêu cầu thay đổi định kỳ đóng phí bằng văn bản chậm nhất 15 ngày trước ngày đến hạn đóng phí.

Trường hợp người tham gia hủy hợp đồng – Đây là trường hợp rất đáng tiếc vì khi hủy hợp đồng người tham gia sẽ phải chịu nhiều thiệt thòi. Nếu như người tham gia bảo hiểm hủy hợp đồng càng sớm thì phí chấm dứt hợp đồng càng cao, có thể làm cho hợp đồng bảo hiểm không còn giá trị và làm mất đi quyền lợi chính đáng mà người tham gia bảo hiểm được nhận. Vì vậy, khách hàng không nên hủy hợp đồng giữa chừng và làm mất đi kế hoạch bảo vệ, đầu tư tài chính dài hạn cho bản thân và gia đình trước cuộc sống đầy bất ngờ này.

TỔNG KẾT

Vì bảo hiểm ra đời như một sự tất yếu mang ý nghĩa xây dựng nguồn tài chính vững vàng cũng như giúp bạn tạo dựng tương lai tốt đẹp nhất có thể, vậy nên, đừng nói “KHÔNG” với bảo hiểm nhân thọ để bạn không phải hối tiếc về sau.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

📌Với sự kiện mừng sinh nhật 24 năm thành lập, Bảo Việt Nhân thọ tổ chức chương trình “Đón tuổi mới – Sức sống mới” với giải thưởng là 04 ô tô VinFast Fadil, 2 Ghế massage Kingsport G25 và gần 1.500 Xe đạp thể thao Kingsport X-bike, tổng giá trị lên tới 6 tỷ đồng cho khách hàng. (Chương trình áp dụng từ 06/7/2020 đến 30/09/2020). Tham gia ngay để có cơ hội nhận quà lớn.

Thông tin chi tiết chương trình xem tại: https://ibaoviet.vn/chuong-trinh-khuyen-mai-don-tuoi-moi-suc-song-moi/

➡️Tìm hiều và tham gia các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, truy cập ngay tại:  https://ibaoviet.vn/bao-hiem-nhan-tho-bao-viet-2/

☎️ Liên hệ trực tiếp tại hotline: 0966.795.333 – 0983.918.966 hoặc gửi email yêu cầu tới hòm thư: hotro@ibaoviet.vn nội dung yêu cầu được tư vấn hoặc giải đáp để tư vấn viên có thể liên hệ một cách nhanh chóng và thuận lợi nhất.

 

LIÊN HỆ NHANH:

BẠN CẦN TRỢ GIÚP?

Hãy để lại thông tin dưới đây, IBAOVIET sẽ liên hệ với bạn

Gọi tư vấn 0966.795.333
Call Now Button zalo-icon