Trong lĩnh vực bảo hiểm nói chung và bảo hiểm sức khỏe nói riêng, hiệu lực hợp đồng bảo hiểm sức khỏe luôn là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu. Nó ảnh hưởng đến quyền lợi bảo hiểm của khách hàng cũng như việc bồi thường của công ty bảo hiểm khi xảy ra sự kiện bảo hiểm. Vậy những lý do nào khiến hợp đồng bảo hiểm sức khỏe mất hiệu lực? Cùng tham khảo bài viết dưới đây.

1/ Kê khai không trung thực thông tin trên Giấy yêu cầu bảo hiểm

Việc kê khai trung thực và chính xác là điều kiện tiên quyết quyết định trách nhiệm của doanh nghiệp bảo hiểm với người được bảo hiểm. Nhiều người thường có thói quen trả lời “không” cho những câu hỏi liên quan đến thói quen khám, chữa bệnh, tiền sử bệnh….Khi phát sinh bồi thường, doanh nghiệp phát hiện ra tiền sử bệnh hoặc bệnh này vẫn đang trong quá trình điều trị mà khách hàng lại không kê khai trong Giấy yêu cầu, doanh nghiệp bảo hiểm có thể từ chối bồi thường hoặc đơn phương hủy bỏ hợp đồng bảo hiểm.

2/ Người đươc bảo hiểm tử vong trong thời hạn bảo hiểm

Trường hợp người được bảo hiểm tử vong trong thời hạn bảo hiểm, bên phía doanh nghiệp bảo hiểm sẽ thanh toán số tiền bảo hiểm quyền lợi Tử vong tùy thuộc vào số tiền bảo hiểm khách hàng chọn khi kí kết hợp đồng bảo hiểm sức khỏe. Đồng thời, hiệu lực của hợp đồng bảo hiểm này cũng sẽ chấm dứt.

3/ Do không đóng phí/ chậm đóng phí bảo hiểm

Thông thường các hợp đồng bảo hiểm sức khỏe thường có hạn thanh toán là 03 ngày kể từ ngày cấp đơn. Sau 03 ngày mà khách hàng vẫn chưa thanh toán đủ phí, doanh nghiệp bảo hiểm sẽ tự động hủy bỏ hợp đồng.

Đối với khách hàng tham gia bảo hiểm sức khỏe từ năm thứ 02 trở đi sẽ có 15 ngày cân nhắc có nên tham gia tiếp hay không. Sau 15 ngày nếu khách hàng tiếp tục tham gia thì hợp đồng vẫn được tính là tái tục và khách hàng vẫn được hưởng các quyền lợi bảo hiểm áp dụng từ năm thứ 2.

Hiện nay, các hình thức đóng phí của các doanh nghiệp bảo hiểm rất linh hoạt và dễ dàng:

Tại Bảo hiểm Bảo Việt, khách hàng có thể đóng phí qua:

  • Đóng phí bảo hiểm thông qua Tư vấn viên thu phí.
  • Internet Banking (i-Banking) và Dịch vụ trích nợ tự động nếu khách hàng có sở hữu tài khoản tại Ngân hàng Bảo Việt.
  • Hoặc sử dụng các loại thẻ ghi nợ nội địa hoặc thẻ tín dụng quốc tế (Visa/ Mastercard/ JCB/ Amex) của ngân hàng bất kỳ để thanh toán phí bảo hiểm.

Khác với bảo hiểm nhân thọ, các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe không hỗ trợ khôi phục hợp đồng. Sẽ rất thiệt thòi nếu khách hàng bị mất hiệu lực bảo hểm, bởi có một số quyền lợi bảo hiểm chỉ được hưởng từ năm tham gia thứ hai trở đi. Vì vậy khách hàng nên chú ý và cân nhắc trong việc đảm bảo tính liên tục của hợp đồng bảo hiểm sức khỏe để được hưởng những quyền lợi bảo hiểm tốt nhất.

Nếu quý khách hàng có bất cứ thắc mắc, hay cần cung cấp thêm về các chương trình bảo hiểm phi nhân thọ hoặc nhân thọ, quý khách có thể liên hệ trực tiếp với IBAOVIET chúng tôi thông qua những cách sau đây:

1/ Cách 1: Gọi điện hoặc nhắn tin đến số điện thoại hotline: 0966.795.333 – 0983.918.966 để nhân viên tư vấn và giải đáp các thắc mắc.

2/ Cách 2: Quý khách hàng vui lòng để lại số điện thoại lại Website: ibaoviet.vn/ ibaohiem.vn hoặc gửi email yêu cầu tới hòm thư: hotro@ibaoviet.vn nội dung yêu cầu được tư vấn hoặc giải đáp để tư vấn viên có thể liên hệ một cách nhanh chóng và thuận lợi nhất.

Sau khi nhận được yêu cầu Quý khách hàng tư vấn viên của IBAOVIET sẽ liên hệ sớm nhất để hỗ trợ Quý khách hang một cách sớm nhất.

 

 

 

 

LIÊN HỆ NHANH:

BẠN CẦN TRỢ GIÚP?

Hãy để lại thông tin dưới đây, IBAOVIET sẽ liên hệ với bạn

Gọi tư vấn 0966.795.333
Call Now Button zalo-icon