Mua bảo hiểm đi du lịch quốc tế là cách tốt nhất để đảm bảo an toàn cho chuyến đi du lịch của mình. Vậy câu hỏi được đặt ra là khi xảy ra sự kiện bảo hiểm thì cần phải chuẩn bị giấy tờ, hồ sơ, thủ tục gì để được bồi thường bảo hiểm du lịch. Dưới đây là một số thông tin về hồ sơ yêu cầu bồi thường bảo hiểm du lịch quốc tế bạn đọc hãy tham khảo

Nội dung bài viết
Thủ tục, hồ sơ yêu cầu bồi thường bảo hiểm du lịch quốc tế
– Đối với trường hợp tai nạn:
Đối với các trường hợp tai nạn thì để được bồi thường từ công ty bảo hiểm thì bạn cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ, hồ sơ bệnh án của bệnh viện để có thể cung cấp chi tiết về mức độ, tính chất của thương tật cũng như thời gian xảy ra thương tật. Đồng thời cần phải có biên bản của công an nơi xảy ra tai nạn, biên bản điều tra liên quan, riêng đối với trường hợp tử vong thì cần có bản sao giấy chứng tử

– Trườn hợp điều trị y tế:
Đối với các trường hợp người được bảo hiểm cần điều trị bệnh, sử dụng dịch vụ y tế ở nước ngoài như chi phí hỗ trợ cấp cứu, y ế thì cần phải có đầy đủ về giấy tờ, hồ sơ bệnh án của bác sỹ và ghi rõ chẩn đoán bệnh tật được điều trị và ngày thương tật bắt đầu xảy ra . Ngoài ra, cần phải có bản tóm tắt về quá trình điều trị bao gồm dịch vụ điều trị và đơn thuốc sử dụng để công ty bảo hiểm tiến hành bồi thường bảo hiểm đi du lịch quốc tế theo đúng quy định

– Trường hợp hủy bỏ/ hoãn chuyến đi:
Đối với trường hợp xảy ra hoãn chuyến hủy chuyến thì để được bồi thường người được bảo hiểm cần phải có đầy đủ về các chứng từ, hóa đơn, cuống vé, vé, hợp đồng cùng các thỏa thuận có liên quan tới vấn đề khiếu nại bồi thường. Riêng đối với trường hợp chuyến đi bị trì hoãn thì cần phải có giấy chứng nhận của hãng vận chuyển và ghi rõ ngày giờ, nguyên nhân và khoảng thời gian du khách bị trì hoãn

– Trường hợp mất hành lý tư trang:
Khi xảy ra thiệt hại, mất mát đối với hành lý tư trang, giấy tờ thông hành, hành lý đến chậm, thất lạc thì quý khách cần phải chuẩn bi các hồ sơ, giấy tờ sau: loại hành lý bị thiệt hại, mất mát; hóa đơn ghi rõ ngày mua, mẫu mã, giá cả; thông báo khẩn cho công ty vận chuyển bản sao; biên bản có xác nhận của công an tại nơi xảy ra rủi ro; chứng nhận bằng văn bản khi bị thiệt hại tổn thất, mất mát xảy ra trong quá trình quá cảnh

Một điều quan trọng cần lưu ý đó chính là việc thông báo thiệt hại tổn thất cho các cơ quan chức năng có thẩm quyền cần phải được thực hiện trong thời hạn 24h kể từ khi xảy ra tổn thất, mất mát. Đối với trường hợp thất lạc hành lý thì người được bảo hiểm cần cung cấp biên bản bất thường đối với hàng hóa, hành lý của hãng hàng không
Trên đây là hồ sơ, giấy tờ yêu cầu bồi thường bảo hiểm du lịch đi quốc tế. Bạn hãy tham khảo để có thể nắm rõ quy định của công ty bảo hiểm cũng như được bồi thường nhanh nhất, chính xác và minh bạch.