Chi trả bảo hiểm

Sơ lược chung

Trong bối cảnh thời đại ngày nay, sự tiến bộ và phát triển đang làm thay đổi cách mà chúng ta sống, và một trong những yếu tố quan trọng góp phần vào sự an tâm và ổn định của cuộc sống đó là lĩnh vực bảo hiểm. Bảo hiểm không chỉ là một dịch vụ bảo vệ, mà còn là một phần quan trọng góp phần xây dựng hệ thống an sinh xã hội vững chắc hơn cho người dân bằng cách: hỗ trợ, đảm bảo chi trả một phần hoặc toàn bộ các chi phí phát sinh khi rủi ro xảy ra với người được bảo hiểm trong thời gian tham gia, sở hữu bất kỳ chương trình sản phẩm nào. Và với mỗi doanh nghiệp bảo hiểm, sản phẩm hay loại hình, điều khoản bảo hiểm khách hàng lựa chọn tham gia sẽ có sự chi trả bảo hiểm khác nhau, các hình thức chi trả đa dạng linh hoạt. Do đó, để hiểu rõ hơn về vai trò, cơ chế chi trả của bảo hiểm các bạn hãy cùng IBAOVIET đến ngay với bài chia sẻ dưới đây nhé!

Các yếu tố ảnh hưởng đến chi trả bảo hiểm

Chi trả bảo hiểm là một cơ chế, vai trò của bảo hiểm đối với khách hàng trong quá trình tham gia, hay nói cách khác chức năng chính của bảo hiểm đó chính là mang đến sự chi trả kịp thời, hỗ trợ về tài chính một cách nhanh chóng cho khách hàng khi không may họ đối mặt với những rủi ro, tai nạn trong thời gian tham gia bảo hiểm. Theo đó, hạn mức bảo hiểm chi trả cho khách hàng sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau đó là:

Thương hiệu phát hành bảo hiểm, mỗi thương hiệu khác nhau sẽ có quy định cụ thể về cơ chế chi trả cũng như phạm vi được bảo hiểm của từng chương trình, điều khoản bảo hiểm cụ thể mà khách hàng chọn mua;

Mức độ thiệt hại thực tế mà khách hàng phải đối mặt, thông thường các công ty bảo hiểm sẽ hỗ trợ mức chi trả thiệt hại dựa trên những chi phí tài chính phát sinh trên thực tế, hoặc tỷ lệ thiệt hại tương ứng với bảng phần trăm chi trả theo nguyên tắc của sản phẩm bảo hiểm;

Hay trong quá trình chi trả bảo hiểm thì cũng sẽ có những hình thức chi trả khác nhau, có thể là phương thức chi trả trực tiếp hoặc gián tiếp trong một khoảng thời gian nhất định theo quy định hay sự thỏa thuận của khách hàng đối với doanh nghiệp bảo hiểm.

Chi trả bảo hiểm
Chi trả bảo hiểm

Điều kiện để được bảo hiểm chi trả

Không phải cứ rủi ro, tai nạn xảy ra trong quá trình tham gia bảo hiểm là khách hàng sẽ đương nhiên được chi trả, được bồi thường từ doanh nghiệp bảo hiểm mà những rủi ro, thiệt hại đó không thuộc vào các phạm vi loại trừ bảo hiểm. Phạm vi loại trừ này quy định rõ các truờng hợp khách hàng sẽ không được bồi thường, họ cần phải tự chi trả các phi thí thiệt hại phát sinh kể cả vẫn còn đang trong thời hạn bảo hiểm, hay chương trình họ tham gia là chương trình bảo hiểm cao cấp.

Chẳng hạn đối với sản phẩm bảo hiểm chăm sóc sức khỏe Bảo Việt An Gia sẽ không chi trả bảo hiểm trong các trường hợp như: Hành động cố ý của người được bảo hiểm; các hành động đánh nhau của người được bảo hiểm mà không nhằm mục đích tự vệ chính đáng; điều trị y tế hoặc sử dụng thuốc không có đơn thuốc, sự chỉ dẫn của bác sỹ; điều trị hoặc phẫu thuật cho các bệnh bẩm sinh, di truyền; điều trị các bệnh lây lan qua đường tình dục như giang mai, lậu, rối loại chức năng sinh dục; bệnh ung thư; chi phí cung cấp, bảo dưỡng, sửa chữa thay thế thiết bị hỗ trợ điều trị,…

Hy vọng rằng với bài chia sẻ trên đây IBAOVIET đã giúp các bạn hình dung rõ hơn về những nội dung liên quan tới chi trả bảo hiểm

Tìm hiểu chi tiết sản phẩm tại đây: Bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt

Liên hệ tư vấn

Sau khi quý khách hàng đã tìm hiểu về sản phẩm và quý khách hàng cần tư vấn hoặc liên hệ mua bảo hiểm, quý khách hàng vui lòng làm theo các cách sau đây:

1/ Cách 1: Gửi hỗ trợ hoặc thông tin qua các form trên bài viết hoặc website.

2/ Cách 2: Gọi điện hoặc nhắn tin đến số điện thoại hotline: 0966 795 333 – 0966 490 888 để nhân viên tư vấn và giải đáp các thắc mắc.

3/ Cách 3: Chat, gửi thông tin qua khung chat, Zalo Official Account

4/ Cách 4: Gửi email yêu cầu tới hòm thư: kinhdoanh@ibaoviet.vn nội dung yêu cầu được tư vấn hoặc giải đáp. Lưu ý: quý khách hàng vui lòng để lại số điện thoại để tư vấn viên có thể liên hệ một cách nhanh chóng và thuận lợi nhất.

5/ Cách 5: Gửi tin nhắn hoặc zalo qua số điện thoại: 0966 795 333 với nội dung là cần hỗ trợ hoặc tư vấn.

cta-banner


collect-leads

BẠN CẦN TƯ VẤN? HÃY ĐỂ CHUYÊN VIÊN TƯ VẤN CHO BẠN

Để lại thông tin, tư vấn viên sẽ gọi lại trong vòng 2 phút

    Lưu ý: Để cập nhập thông tin mới nhất về sản phẩm, khuyến mại, điều kiện, điều khoản,...quý khách vui lòng liên hệ hotline 0966.795.333 để được hỗ trợ.