Trong bối cảnh các phân khúc ngày càng lai tạo nhau dày đặc, những chiếc SUV chỉ khác nhau đôi chút về trang bị và mức giá, cũng dễ dàng tạo nên phân khúc mới, Hyundai Creta là 1 trong số đó.
Hyundai Creta có vóc dáng tương đối gọn gàng đối với 1 chiếc SUV 5 chỗ chuẩn mực, mức giá của nó cũng rẻ hơn, nên khó có thể gượng ép Creta là đối thủ của Honda CR-V hay Mazda CX-5. So với đàn em Ford EcoSport, có vẻ như tương đồng về vóc dáng, thì Creta lại trội hơn hẳn về công nghệ, trang bị lẫn khả năng hoạt động.
Các phiên bản của xe Hyundai Creta
Hyundai Creta 1.6L máy xăng
Hyundai Creta 1.6L máy dầu




Hiện tại, Bảo Hiểm Bảo Việt đang cung cấp gói bảo hiểm vật chất xe (Bảo hiểm 2 chiều) cho xe ô tô, Qúy khách hàng có thể tham khảo gói Bảo hiểm VCX ô tô cho xe ô tô Hyundai Creta do Bảo Hiểm Bảo Việt cung cấp:
1/ Mức phí luôn ưu đãi dành cho khách hàng: Chúng tôi luôn có chính sách khuyến mại và giảm phí 1 cách tốt nhất dành cho khách hàng, các trương trình khuyến mại giảm phí diễn ra liên tục quanh năm.
2/ Thương hiệu bảo hiểm lớn (đứng đầu thị trường Việt Nam) Bảo Việt cam kết: Bồi thường minh bạch, nhanh chóng và tối giảm các thủ tục.
3/ Luôn hướng khách hàng là trọng tâm, luôn đặt mình vào địa vị của khách hàng để dễ dàng thấu hiểu, sẻ chia mọi lo lắng của quý khách.
4/ Dịch vụ bồi thường 24/7, nhanh chóng và thuận tiện.
5/ Dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp: Tư vẫn miễn phí 24/7, Hỗ trợ giao bảo hiểm và cấp bảo hiểm ô tô tại nhà 24/7 kể cả ngoài giờ. Chỉ cần khách hàng có yêu cầu iBaoviet.vn sẵn lòng phục vụ.
6/ Hỗ trợ đa kênh: Qúy khách hàng có thể gửi email, chat qua khung chat, gọi điện, chat qua viber, zalo,…
7/ Hệ thống Gara liên kết rộng khắp trên cả nước sẵn sàng phục vụ quý khách hàng.
8/ Có thể tùy chọn các mức bảo hiểm và các điều khoản bảo hiểm khác,….
I. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI BẢO HIỂM
1/ Đối tượng bảo hiểm
Là thiệt hại vật chất của xe xảy ra do những tai nạn bất ngờ ngoài sự kiểm soát của chủ xe trong những trường hợp cụ thể do quy tắc bảo hiểm quy định.
2/ Phạm vi bảo hiểm
Bảo Việt bồi thường cho Chủ xe những thiệt hại vật chất xe xảy ra do:
a/ Những tai nạn bất ngờ, ngoài sự kiểm soát của Chủ xe, lái xe trong những trường hợp: Đâm va, lật, đổ, rơi; chìm; hoả hoạn, cháy, nổ; bị các vật thể khác rơi, va chạm vào;
b/ Những tai họa bất khả kháng do thiên nhiên: Bão, lũ lụt, sụt lở, sét đánh, động đất, mưa đá, sóng thần;
c/ Mất cắp, mất cướp toàn bộ xe.
II. QUYỀN LỢI BẢO HIỂM
Bảo Việt chịu trách nhiệm thanh toán chi phí thực tế để sửa chữa, thay thế (nếu không thể sửa chữa được) bộ phận bị tổn thất, hoặc trả tiền cho Chủ xe để bù đắp tổn thất trên cơ sở xác định được chi phí sửa chữa, khắc phục tổn thất có thể phải trả.
Chí phí sửa chữa thực tế sẽ được căn cứ trên báo giá của hệ thống ga ra/xưởng sửa chữa liên kết với Bảo Việt (trừ trường hợp tham gia điều khoản bổ sung số 03-BVVC).
Những bộ phận hư hỏng hoặc xác xe đã được Bảo Việt chấp thuận bồi thường (hoặc thay mới) thuộc quyền sở hữu của Bảo Việt; Hoặc Bảo Việt thu hồi giá trị còn lại của xác xe theo tỷ lệ giữa số tiền bồi thường của Bảo Việt và giá thị trường của xe ô tô (trường hợp bảo hiểm dưới giá trị, bảo hiểm trùng hoặc có sự tham gia bồi thường của bên thứ ba).
1/ Bồi thường tổn thất bộ phận
a) Trường hợp xe được bảo hiểm với số tiền bảo hiểm thấp hơn giá thị trường thì số tiền bồi thường của Bảo Việt được tính theo tỷ lệ giữa số tiền bảo hiểm và giá thị trường của xe.
b) Trong quá trình sửa chữa, khắc phục tổn thất, nếu phải thay thế bộ phận mới thì Bảo Việt sẽ xác định chí phí thay mới vật tư, phụ tùng thuộc trách nhiệm bảo hiểm bằng chi phí thực tế thay thế mới vật tư, phụ tùng đó và áp dụng trừ khấu hao theo các mức sau:
Thời gian sử dụng xe đến 03 năm giảm 0% giá trị bộ phận thay mới;
Thời gian sử dụng xe trên 03 năm đến dưới 06 năm giảm 15% giá trị bộ phận thay mới;
Thời gian sử dụng xe từ 06 năm đến dưới 10 năm giảm 25% giá trị bộ phận thay mới;
Thời gian sử dụng xe từ 10 năm đến dưới 15 năm giảm 35% giá trị bộ phận thay mới;
Thời gian sử dụng xe từ 15 năm trở lên giảm 50% giá trị bộ phận thay mới.
c) Bảo Việt bồi thường toàn bộ chi phí sơn lại xe nếu trên 50% diện tích sơn của xe bị hư hỏng do tai nạn gây ra theo cách tính tại tiết a,b điểm 11.1 Điều 11 Quy tắc này.
2/ Bồi thường tổn thất toàn bộ
Xe được coi là tổn thất toàn bộ trong trường hợp sau:
a) Dự toán sửa chữa xe được phê duyệt bởi Bảo Việt với mức chi phí sửa chữa ước tính trên 75% giá thị trường của xe ô tô.
b) Xe bị mất cắp, bị cướp (có kết luận điều tra hoặc có quyết định tạm đình chỉ điều tra của cơ quan điều tra).
Số tiền bồi thường toàn bộ bằng giá trị thị trường của xe trước khi xảy ra tai nạn (tổn thất) và không vượt quá số tiền bảo hiểm ghi trên Hợp đồng/Giấy chứng nhận/Đơn bảo hiểm.
3/ Mức khấu trừ: là số tiền mà Chủ xe phải tự gánh chịu trong mỗi vụ tổn thất. Mức khấu trừ được ghi trên Hợp đồng/Giấy chứng nhận/Đơn bảo hiểm giao kết với/cấp cho Chủ xe. Trường hợp không ghi mức khấu trừ thì mức khấu trừ là 500.000 đồng/vụ tổn thất.
Chi tiết quý khách hàng tham khảo tại đây: Bảo hiểm VCX Bảo Hiểm Bảo Việt
Sau khi quý khách hàng đã tìm hiểu kỹ về sản phẩm và có nhu cầu tham gia bảo hiểm quý khách hàng vui lòng làm theo các cách sau đây:
1/ Gọi điện hoặc nhắn tin đến số điện thoại hotline: 0966.795.333 – 02466.554.333 để được nhân viên hướng dẫn chi tiết cách thức tham gia.
2/ Gửi email yêu cầu tới hòm thư: kinhdoanh@ibaoviet.vn nội dung yêu cầu tham gia bảo hiểm và quý khách hàng để lại số điện thoại liên hệ nhân viên tư vấn sẽ gọi lại ngay sau khi nhận được yêu cầu của quý khách.
3/ Gửi tin nhắn Viber hoặc zalo qua số điện thoại: 0983.918.966 với nội dung là cần tham gia.
Sau khi nhận được yêu cầu quý khách hàng nhân viên kinh doanh ibaoviet.vn sẽ liên hệ với khách hàng để thống nhất về điều khoản hợp đồng 1 lần nữa và thống nhất thời gian cấp, giao nhận bảo hiểm.
Đặc điểm xe Hyundai Creta
Mức giá 800 triệu của Hyundai Creta cũng không đụng hàng với những chiếc SUV nào đang có mặt tại Việt Nam. Vì lẽ đó, có thể nói Creta đang là 1 chiến mã cô độc, 1 chiếc SUV tương đối hoàn chỉnh nhưng nhỏ gọn, mức giá hơn 800 triệu không rẻ mà cũng không đắt.

Trong gia đình Hyundai tại Việt Nam, Creta đứng trên i20 Active, và đứng dưới 2 đàn anh Tucson và SantaFe. Về thiết kế tổng thể, do kích thước nhỏ hơn nên Creta có dáng vẻ SUV rõ ràng, mạnh mẽ với phần đuôi “cộc”, có phần chất hơn so với Tucson và SantaFe. Tất nhiên sự trả giá là không gian chứa đồ nhỏ hẹp cùng không gian ngồi cũng không phải là quá rộng rãi.
Điểm nhận dạng dễ nhất trên Creta là cột A, B được sơn đen tạo điểm nhấn mạnh mẽ cho xe, ngoài ra thể hình cân đối, cụm đèn ấn tượng, giá để đồ trên nóc xe và la-zăng 17 inch thể thao tạo nên 1 chiếc Creta tương đối đẹp mắt.
Nói riêng về hệ thống đèn, đèn projector được trang bị cho cả chế độ đèn Pha và Cos, có sẵn tính năng tự động mở rộng góc chiếu khi vào cua cùng đèn định vị ban ngày. Phía sau là cụm đèn tương đối đơn giản, dễ quan sát, với đèn phanh LED đặt trên cao.
Bên trong xe, không gian nội thất không quá cao cấp nhưng cũng đạt yêu cầu với 1 chiếc xe 800 triệu. Ghế ngồi bọc da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, ghế phụ chỉnh điện 4 hướng. Hàng ghế trước tương đối thoải mái, tuy nhiên hàng ghế sau ở mức đủ dùng, không quá rộng rãi.
Bù lại, cửa gió điều hòa ở cả hàng ghế trước và sau khiến nhiệt độ trong xe luôn phù hợp với từng vị trí ngồi. Ở vị trí lái, vô lăng đa chức năng dễ dàng điều khiển các chế độ giải trí, nghe nhạc trên xe, gọi điện thoại rảnh tay cũng như xem các chế độ hiển thị trên màn hình nhỏ ở khu vực đồng hồ. Vị trí ngồi lái tương đối tiện nghi, người lái dễ dàng thao tác các nút bấm và chức năng xung quanh mình.
Điểm khác biệt so với Tucson là Creta sở hữu màn hình trung tâm phục vụ giải trí cũng như điều khiển các tính năng, còn Tucson thì không. Như vậy, chọn lựa giữa Creta hay Tucson không chỉ là mức giá, mà nhiều khi đơn giản chỉ là màn hình, một trang bị vốn được nhiều người ưa sử dụng.
Ngoài ra, Creta sở hữu camera lùi tích hợp trên màn hình trung tâm, khởi động Start/Stop, chìa khóa thông minh, hàng ghế sau có bệ tì tay và khe để cốc. Các công nghệ an toàn mà Creta sở hữu gồm chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phân phối lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESC, khởi hành ngang dốc HAC và 6 túi khí.
Hyundai Creta nhập về Việt Nam có 2 phiên bản, giống nhau ở trang bị và chỉ khác biệt ở động cơ, tạo nên sự khác nhau về giá bán. Hyundai Creta phiên bản máy xăng có giá 806 triệu đồng, trong khi phiên bản máy dầu có giá 846 triệu đồng, cùng sở hữu hộp số tự động 6 cấp. Sự khác biệt này có thể nói là đáng giá, khi động cơ dầu có sức mạnh hơn hẳn động cơ xăng đối với 1 chiếc SUV như Creta, dù là cỡ nhỏ.
Phiên bản động cơ xăng Gamma II có dung tích 1,6 lít, công suất tối đa 123 mã lực tại 6.300 vòng/phút cùng Momen xoắn 151 Nm tại 4.850 vòng/phút. Động cơ này cho khả năng hoạt động nhẹ nhàng và êm ái, rất thích hợp với những người thường xuyên sử dụng xe trong thành phố và ít có nhu cầu chạy đèo núi hay đi đường dài.
Trong khi đó, phiên bản động cơ dầu U2 dung tích 1,6 lít, công suất tối đa 128 mã lực tại 4.000 vòng/phút cùng Momen xoắn 260 Nm tại 1.900-2.750 vòng/phút. Momen xoắn khác biệt so với động cơ xăng khiến Creta máy dầu hoạt động tương đối mạnh mẽ, dễ dàng vượt qua xe cùng chiều hay chinh phục những con đường đèo dốc. Nhược điểm so với động cơ xăng, là Creta máy dầu ồn hơn đôi chút và cũng có mùi đặc trưng của động cơ dầu.
Có vẻ như Hyundai đang muốn thâu tóm phân khúc SUV theo cách của riêng mình, khi phủ sóng gần như toàn bộ phân khúc này với những cái tên với chung triết lý thiết kế nhưng khác nhau về trang bị, kích thước cũng như mức giá.
Creta không phải là cái tên quá nổi bật so với những người anh em SUV của Hyundai, nhưng với việc đứng riêng và không trực tiếp cạnh tranh với đối thủ nào, Creta có thể là lựa chọn đáng chú ý cho những người có nhu cầu.
Với hơn 800 triệu, 1 chiếc SUV như Creta hoàn toàn phù hợp, hơn về trang bị, tính năng và khả năng hoạt động với những đối thủ thấp giá hơn. Nếu có thể “cố” thêm về tài chính, thì Hyundai Tucson hay cao hơn là SantaFe sẽ cho bạn 1 chiếc SUV lớn hơn, đa dụng hơn với không gian rộng rãi hơn.