Nắm chắc quy trình và thủ tục giải quyết quyền lợi bảo hiểm khi có sự kiện bảo hiểm xảy ra là nhiệm vụ của mỗi người tham gia bảo hiểm để bảo vệ quyền lợi cho chính mình. Khách hàng cần lưu ý rằng, khi không may có rủi ro xảy ra, người được hưởng quyền lợi bảo hiểm cần thực hiện thủ tục yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm theo đúng quy định để được xem xét giải quyết.

Tại Bảo Việt Nhân thọ, việc yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm thông thường cần đảm bảo 02 yếu tố sau:

1. Thời gian:

+ Trong vòng 30 ngày kể từ ngày xảy ra rủi ro, người yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm thông báo bằng văn bản đến Bảo Việt Nhân thọ về rủi ro, nguyên nhân và hậu quả…

+ Trong vòng 12 tháng kể từ ngày xảy ra rủi ro, người yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm phải lập hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm và gửi tới Bảo Việt Nhân thọ. Nếu quá thời hạn nêu trên, mọi yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm đều không có giá trị.

Bảo Việt Nhân thọ khuyến khích khách hàng thông báo về sự kiện bảo hiểm càng sớm càng tốt để đảm bảo việc giải quyết quyền lợi bảo hiểm được thực hiện nhanh chóng và chính xác.

2. Thủ tục:

Khi rủi ro xảy ra, Người yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm cần thông báo bằng văn bản (theo mẫu Giấy yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm) cho Bảo Việt Nhân thọ về sự kiện bảo hiểm đó. Đồng thời Người yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm cần chuẩn bị hồ sơ giải quyết quyền lợi bảo hiểm với hồ sơ bao gồm:

+ Hồ sơ gồm:

  • Giấy yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm (theo mẫu):

  • Hợp đồng  bảo hiểm,
  • Tài liệu chứng minh rủi ro của người được bảo hiểm,
  • Hồ sơ y tế liên quan đến rủi ro, quá trình điều trị của người được bảo hiểm,
  • Hồ sơ tai nạn (nếu rủi ro do tai nạn),
  • Giấy tờ hợp pháp chứng minh quyền được nhận quyền lợi bảo hiểm …;

+ Thông tin cung cấp đầy đủ và trung thực:

Khách hàng cần đảm bảo rằng mọi thông tin khách hàng cung cấp cho đơn vị bảo hiểm phải là những thông tin đầy đủ, trung thực nhất và được gửi trong đúng thời gian quy định, có như vậy mới giúp các đơn vị bảo hiểm xem xét, giải quyết quyền lợi cho khách hàng nhanh chóng và minh bạch nhất.

Lưu ý, nếu khách hàng chưa nắm rõ về quy trình và thủ tục giải quyết quyền lợi bảo hiểm, ngay khi xảy ra sự kiện bảo hiểm cần thông tin ngay đến tư vấn viên, người lên hợp đồng cũng sẽ là người chăm sóc, hỗ trợ đồng hành cùng khách hàng đến khi đáo hạn hợp đồng. Tư vấn viên sẽ hướng dẫn và bảo vệ quyền lợi của khách hàng khi tham gia. Trong trường hợp không thể liên lạc với tư vấn viên, quý khách hàng có thể liên hệ tổng đài hỗ trợ được in trong hợp đồng của quý khách hàng.

Trong nhiều năm tham gia trong lĩnh vực bảo hiểm, chúng tôi luôn cố gắng hết mình trong việc đảm bảo quyền lợi của khách hàng khi sử dụng dịch vụ bảo hiểm của mình. Nếu có bất kì thắc mắc cần được tư vấn hoặc có nhu cầu mua bảo hiểm, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua các cách sau:

1/ Cách 1: Gọi điện hoặc nhắn tin đến số điện thoại hotline: 0966.795.333 – 0983.918.966 để nhân viên tư vấn và giải đáp các thắc mắc.

2/ Cách 2: Quý khách hàng vui lòng để lại số điện thoại lại Website: ibaoviet.vn/ ibaohiem.vn hoặc gửi email yêu cầu tới hòm thư: hotro@ibaoviet.vn nội dung yêu cầu được tư vấn hoặc giải đáp để tư vấn viên có thể liên hệ một cách nhanh chóng và thuận lợi nhất.

Sau khi nhận được yêu cầu Quý khách hàng tư vấn viên của IBAOVIET sẽ liên hệ sớm nhất để hỗ trợ Quý khách hàng một cách sớm nhất các gói bảo hiểm nhân thọ Bảo Việt và các dịch vụ khác.

 

 

 

LIÊN HỆ NHANH:

BẠN CẦN TRỢ GIÚP?

Hãy để lại thông tin dưới đây, IBAOVIET sẽ liên hệ với bạn

Gọi tư vấn 0966.795.333
Call Now Button zalo-icon